top of page
Search

Có nên tự thay mặt kính điện thoại tại nhà không?

Updated: Jun 22, 2022

Khi chiếc điện thoại của bạn bị hư, rơi vỡ kính khiến bạn phải thắc mắc liệu có nên thay màn hình điện thoại? Nếu đưa ra các cơ sở sửa chữa điện thoại thì bạn lại sợ người ta có thể đánh tráo hay thay đổi phụ kiện của điện thoại mình bằng một loại phụ kiện rởm nào đó mà mình không biết. Vậy nên câu hỏi đặt ra là bạn có nên tự thay mặt kính điện thoại ở nhà hay không?

Trường hợp cần thay mặt kính điện thoại

Các trường hợp chỉ cần thay mặt kính điện thoại thay vì màn hình điện thoại bao gồm:

  • Mặt kính điện thoại bị vỡ do va đập, tuy nhiên cảm ứng vẫn ổn định

  • Mặt kính điện thoại sau một thời gian sử dụng bị bong tróc, vỡ viền hoặc xuất hiện nhiều vệt trầy xước.


Chỉ cần thay mặt kính nếu điện thoại bị rơi vỡ nhưng vẫn cảm ứng được
Trường hợp điện thoại bị rơi nhưng cảm ứng vẫn ổn định chỉ cần thay mặt kính.

Tự thay mặt kính điện thoại dễ hay khó?

Khi điện thoại bị rơi vỡ dẫn đến hư hỏng mặt kính điện thoại, nhiều người dùng muốn học cách tự thay màn hình điện thoại tại nhà nhằm tiết kiệm chi phí. Việc tự thay màn hình điện thoại tại nhà hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên trước khi thực hiện bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ sau đây: Tô vít chuyên dụng, dao nhỏ, nhíp, keo dán, khen sạch, khăn ướt, kìm nhỏ và mặt kính điện thoại thay thế.

Các bước tự thay mặt kính điện thoại cơ bản

  • Bước 1: Trước khi thay thế bạn cần tắt nguồn điện thoại. Sử dụng Tô vít để tháo rời phần vỏ máy. Tiếp theo hơ nóng để phần keo chảy ra, dễ dàng nhấc mặt kính ra khỏi thiết bị. Sử dụng nhíp để nhặt bỏ các mảnh vụn do mặt kính bị vỡ để lại.

  • Bước 2: Dùng nước làm sạch chuyên dụng để loại bỏ hoàn toàn các vết keo còn xót lại trên thiết bị. Sau đó sử dụng keo mới để phủ đều mặt sau của mặt kính thay thế và lắp vào thiết bị. Sau khoảng 5 - 7 phút bạn dùng khăn ẩm sạch để lau lại lớp keo còn thừa.

  • Bước 3: Sau khi hoàn tất bước lau sạch phần keo thừa. Để điện điện thoại trong vòng 30 phút. Tiếp theo bật nguồn thiết bị và kiểm tra màn hình đã hoạt động mượt mà hay chưa. Nếu màn hình đã hoạt động ổn định, bạn thực hiện lắp ráp các bộ phận còn lại cho máy và sử dụng bình thường.


Thay mặt kính tại nhà cần có sự tỉ mỉ cao từ người thay
Việc thay mặt kính tại nhà yêu cầu người thay cần có sự tỉ mỉ cao.

Địa chỉ thay mặt kính điện thoại uy tín

Việc tự thay màn hình điện thoại dù có tính chủ động cao và giúp tiết kiệm chi phí, nhưng nó cũng tồn tại nhiều rủi ro nhất định. Rủi ro lớn nhất có thể xảy đến là nó khiến thiết bị của bạn bị hư hỏng do bôi keo không đúng cách. Để khắc phục các rủi ro trên, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn một cơ sở sửa chữa điện thoại uy tín để thay mặt kính điện thoại .


Thay màn hình điện thoại uy tín tại Thanh Trang Mobile
Lựa chọn cơ sở uy tín để thay kính điện thoại.

Thanh Trang Mobile là một cơ sở sửa chữa điện thoại uy tín tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là địa chỉ quen thuộc của nhiều người dân sinh sống tại Sài Gòn. Nơi đây mang đến dịch vụ sửa chữa cao cấp, toàn bộ đội ngũ kỹ thuật viên đều có tối thiểu 5 - 7 năm kinh nghiệm trong nghề. Cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng hoặc dịch vụ không đảm bảo chất lượng.

Tổng kết, việc tự thay màn hình điện thoại tại nhà tồn tại nhiều rủi ro khi có thể khiến tình trạng hư hỏng của máy trở lên nghiêm trong hơn. Người thực hiện thay thế cần có sự tỉ mỉ và kiên nhẫn trong quá trình thay mặt kính cho máy. Vì vậy, bạn có thể tiết kiệm thời gian và tránh mọi rủi ro bằng cách thay màn hình điện thoại tại cơ sở uy tín trong khu vực.


Địa chỉ các chi nhánh của Thanh Trang Mobile:

  • 140 Nguyễn Xuân Khoát, Tân Phú, HCM.

  • 1068 Âu Cơ, phường 14, quận Tân Bình.

  • 10a Nguyễn Ảnh Thủ, Trung Mỹ Tây, Q12, HCM.

  • 7/3 Tô Ký, Trung Chánh, Hóc Môn, HCM.

Điện thoại: (08) 1900-8879




31 views0 comments
bottom of page